0939028579

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

TAY DO UNIVERSITY

Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động - Đổi mới

Trường đã đạt kiểm định chất lượng

Chương trình tuyên truyền pháp luật và lễ ra mắt Câu Lạc bộ Pháp luật trực thuộc Khoa Luật trường Đại học Tây Đô

Ngày đăng: 18/07/2024 10:13

Vào ngày 16/7/2024, tại trường Đại học Tây Đô Khoa Luật và Ban Thanh tra – Pháp chế đã phối hợp tổ chức chương trình “Tuyên truyền pháp luật cho cá nhân, đơn vị thuộc trường và cá nhân, đơn vị ngoài trường”, với sự chuẩn bị từ rất sớm và nghiêm túc, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo, nhiệt tình của sinh viên ngành Luật Kinh tế và sinh viên các ngành khác.

Tham dự chương trình, Ban tổ chức rất vinh dự khi được đón tiếp Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Minh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thạc sĩ Trương Kim Phụng – Phó trưởng Khoa Luật, những vị khách mời đang hoạt động trong lĩnh vực pháp luật như: Thẩm phán Phan Vũ Linh – Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, Ông Huỳnh Quang Trung – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Luật sư Lê Thị Ngọc Diễm - Công ty Luật TNHH MTV N&D, Luật sư Lữ Thị Quỳnh Như – Luật sư VPLS Nhật Hướng, Luật sư Phan Đặng Phong Ngân – Luật sư VPLS Nhật Hướng, cùng với đó là các giảng viên, chuyên viên Khoa Luật, Ban Thanh tra – Pháp chế và đại diện các đơn vị thuộc trường.

Với mong muốn nhằm phục vụ cộng đồng, góp phần giúp cho cá nhân, đơn vị thuộc trường và cá nhân, đơn vị ngoài trường nâng cao hiểu biết pháp luật, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, tạo mối liên hệ gắn kết giữa Nhà trường với các tổ chức và Cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực pháp luật, đáp ứng cho hoạt động đào tạo ngành Luật Kinh tế, đồng thời tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho sinh viên có thể giao lưu, học hỏi và củng cố lại kiến thức pháp luật đã học trên giảng đường thông qua hoạt động Phiên tòa giả định.

Bên cạnh đó, trong chương trình Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Minh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu trao Quyết định thành lập Câu Lạc bộ Pháp luật trực thuộc Khoa Luật trường Đại học Tây Đô, đây là Câu Lạc bộ học thuật trong lĩnh vực pháp lý tại Nhà trường, là đơn vị hỗ trợ, tư vấn các vấn đề pháp lý, nơi các sinh viên ngành Luật Kinh tế được giao lưu, học hỏi và tham gia vào các hoạt động nổi bật về pháp luật.

Với mục đích tuyên truyền pháp luật cho cá nhân, đơn vị thuộc trường và cá nhân, đơn vị ngoài trường, giúp cho các cá nhân, đơn vị có được góc nhìn sâu sắc và chân thực hơn về một phiên tòa trên thực tế, đồng thời tạo điều kiện cho Sinh viên ngành Luật Kinh tế vận dụng kiến thức và kỹ năng đã được tiếp thu trên giảng đường vào vai diễn trong phiên tòa giả định. Từ những góc độ khác nhau, các vị khách mời đã có những góp ý sát với thực tế và đây là cơ hội để sinh viên ngành Luật Kinh tế được tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được những đánh giá rất cao, đúc kết được những kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực trong thời gian tới.

Tin, bài: Hoàng Chương


  • 15:00

    04/04/2024

    Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường

  • 13:30

    09/01/2021

    Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh

  • 07:30

    31/10/2020

    Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020

  • 07:30

    26/09/2020

    Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020

  • 08:00

    26/08/2020

    Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020