0939028579

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

TAY DO UNIVERSITY

Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động - Đổi mới

Trường đã đạt kiểm định chất lượng

[TDU] – Trao Tặng Giấy Khen Và Tiền Thưởng Cho Sinh Viên Tham Gia Phòng, Chống Dịch Covid-19

Ngày đăng: 07/09/2021 03:44

Trước tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn, cùng với hình ảnh của các chiến sĩ tuyến đầu đang ngày đêm tích cực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhận thấy mình là những thanh niên trẻ có sức khỏe và cũng rất muốn trở thành một chiến binh phục vụ công tác phòng, chống sau khi xin phép gia đình, các bạn sinh viên TDU đã chủ động liên hệ với Ban thường vụ Đoàn Trường, Quận Đoàn Cái Răng đăng ký tham gia cùng mọi người, với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Sau hơn ba tháng tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Cần Thơ cũng như quận Cái Răng các em sinh viên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xông pha trên mọi mặt trận với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, tận lực hết lòng để tham gia các hoạt động tình nguyện chống dịch như: tham gia hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tham gia công tác hậu cần phục vụ các khu cách ly tập trung, tham gia các đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, đội hình tiêm ngừa cho nhân dân. Các em sinh viên thực sự là những chiến binh "áo xanh" trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng của sinh viên trường Đại học Tây Đô.
Sinh viên Nguyễn Văn Duy tâm sự: “Bản thân em và các bạn rất vui mừng vì có thể được góp một phần sức trẻ của mình chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố. Trước khi tình nguyện đăng ký tham gia, em cũng đã tự tìm hiểu về cách phục vụ, nếp sinh hoạt, ăn, ở trong khi làm nhiệm vụ và cơ bản cũng nắm được công tác phòng ngừa cho bản thân, còn quy định gì khác, khi về nơi nhận nhiệm vụ sẽ có các anh, các chị đi trước chỉ dẫn thêm, hiện tại bọn em cũng rất nhớ nhà, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà mọi người đã tin tưởng”.
Một số hình ảnh các bạn tham gia chống dịch Covid-19
Để động viên và khích lệ tinh thần. Ngày 26/8/2021 vừa qua, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô đã ký Quyết định số 477/QĐ-ĐHTĐ về việc khen thưởng tình nguyện viên tham gia trực chốt khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và hỗ trợ tiêm vaccine trên địa bàn Thành phố Cần Thơ cho 60 sinh viên với tổng số tiền 51.300.000đ và giấy khen.
Tặng giấy khen và phần thưởng cho sinh viên
Đồng thời, ngày 01/9/2021 vừa qua Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã tổ chức buổi họp mặt trực tuyến giữa Ban Giám hiệu trường Đại học Tây Đô với tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi họp mặt trực tuyến có sự tham dự của TS. Nguyễn Ngọc Minh – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí Lâm Văn Tiền – PGĐ TT HTSV&HTDN, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên cùng Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.
Buổi họp mặt trực tuyến giữa Ban Giám hiệu với tình nguyện viên
 
Đồng chí Lâm Văn Tiền – PGĐ TT HTSV&HTDN, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thông qua quyết định và phát biểu cám ơn sự quan tâm của HĐQT, Đảng uỷ và BGH trường cùng các Tình nguyện viên đã nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu trong buổi họp mặt TS. Nguyễn Ngọc Minh – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đồng thời ghi nhận những đóng góp và cống hiến của các em trên các mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời sinh viên Trần Lý Tưởng đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Thành phố, quận Đoàn Cái Răng, Ban Giám hiệu Nhà trường đã phối hợp, giúp đỡ, kịp thời quan tâm để em hoàn thành nhiệm vụ và có thêm động lực để chiến đấu với đại dịch.
Tưởng cũng mong rằng, các bạn đoàn viên thanh niên luôn nhiệt huyết, xung kích trong công tác tình nguyện xã hội để xứng đáng với lời kêu gọi “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Kết thúc buổi họp mặt, TS. Nguyễn Ngọc Minh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đã thực hiện trong công tác phòng, chống dịch và tạo điều kiện cho các em sinh viên thực hiện nhiệm vụ, thể hiện sức trẻ, trách nhiệm của bản thân.
Tin:Tài Lợi
 Ảnh: Tổng hợp

  • 15:00

    04/04/2024

    Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường

  • 13:30

    09/01/2021

    Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh

  • 07:30

    31/10/2020

    Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020

  • 07:30

    26/09/2020

    Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020

  • 08:00

    26/08/2020

    Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020