0939028579

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

TAY DO UNIVERSITY

Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động - Đổi mới

Trường đã đạt kiểm định chất lượng

[TDU] Đoàn Bộ Môn Du Lịch Tổ Chức Thành Công Diễn Đàn “Sinh Viên 5 Tốt” Năm 2021

Ngày đăng: 13/10/2021 01:19

Gần 100 sinh viên Đoàn Bộ môn Du lịch tham gia Tọa đàm
Ngày 18/09/2021 vừa qua, Đoàn Trường Đại học Tây Đô đã chỉ đạo Đoàn Bộ môn Du lịch tổ chức thành công Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt” năm 2021  trực tuyến qua ứng dụng Meet. Đến với buổi Tọa đàm có sự tham dự của đồng chí Lâm Văn Tiền – Bí Thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên; đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh – Phó Bí thư Đoàn trường; ThS. Dương Thanh Xuân – Phó trưởng Bộ môn Du lịch và hơn 70 sinh viên thuộc Đoàn Bộ môn Du lịch. Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt” lần này còn là cơ hội để sinh viên có thể giao lưu, chia sẻ, tìm hiểu, trao đổi với các bộ phận chức năng có liên quan trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, chủ yếu tập trung vào các nội dung như: Sinh viên 5 tốt là gì? Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt có được gì không? Làm thế nào để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt? Những khó khăn khi phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Doanh nghiệp nhìn nhận như thế nào đối với sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt sau khi ra trường?...
Đồng chí Lâm Văn Tiền phát biểu trong buổi tọa đàm một số vấn đề quan trọng của “Sinh viên 5 tốt” trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên
Trong buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Tài Lợi – Bí Thư Đoàn Bộ môn Du Lịch, đã giới thiệu với tọa đàm những thông tin cần thiết liên quan đến quy trình bình xét danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, việc quy đổi các hoạt động tình nguyện sang ngày tình nguyện và ý nghĩa của việc phát triển “Sinh viên 5 tốt” từ cuộc vận động sang phong trào lớn và đặc biệt là Kế hoạch phối hợp thực hiện thật chặt chẽ phong trào “Sinh viên 5 tốt” năm học 2020 – 2021 của Đoàn Bộ môn Du lịch và đã đề ra các hướng giải quyết cho các sinh viên trong mùa Covid-19.
Cô Dương Thanh Xuân – Phó trưởng Bộ môn Du lịch, đã có chia sẽ đến với sinh viên: “Danh hiệu sinh viên 5 tốt là danh hiệu quý giá của sinh viên. Vì vậy các thầy cô Bộ môn Du lịch sẽ cố gắng hỗ trợ sinh viên tốt nhất về điều kiện học tập, nghiên cứu khoa học để sinh viên có cơ hội đạt được danh hiệu sinh viên 5 tốt”.
Đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh – Phó Bí thư Đoàn trường cũng chia sẻ về các vấn đề cần thiết trong hoạt động sinh viên 5 tốt và cùng đoàn Chủ toạ giải đáp các thắc mắc của sinh viên.
Đến với buổi tọa đàm, ngoài những chia sẻ của đoàn Chủ tọa. Các bạn sinh viên Đoàn Bộ môn Du lịch cũng đặt ra những câu hỏi nhằm giao lưu, giải đáp thắc mắc:
Đồng chí Trần Văn Bình – lớp Du lịch 14 thắc mắc: “Em thấy về tiêu chí thể lực, do dịch bệnh không tổ chức được vậy mình còn hình thức xét tuyển nào khác không?”.
Đồng chí Lưu Thành Huynh – lớp Khách sạn 14 thắc mắc: “Nếu em được sinh viên 5 tốt 2 đến 3 năm liền em được lợi ích gì không ạ ?”
Sau quá trình chia sẻ, các bạn sinh viên đã có phần trao đổi thảo luận đặt câu hỏi để đoàn chủ tọa giải đáp các thắc mắc cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm cho quá trình học tập và rèn luyện để phấn đấu đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt”. Các câu hỏi xoay quanh nhiều chủ đề, trong đó đáng lưu ý như kinh nghiệm để tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế đáp ứng tiêu chí hội nhập, kinh nghiệm tham gia nghiên cứu khoa học và đăng bài báo khoa học để đáp ứng tiêu chí học tập, kinh nghiệm thực tế xây dựng tập thể “sinh viên 5 tốt” hiệu quả qua các bước, kinh nghiệm làm hồ sơ xét danh hiệu “sinh viên 5 tốt” của cá nhân và tập thể…
Diễn đàn đã mạng lại một sức lan tỏa mạnh mẽ về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về các tiêu chí đạt được danh hiệu “sinh viên 5 tốt”, hiểu được các nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay đang cần. Đó là động lực, là nguồn cảm hứng để các bạn sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo góp phần xây dựng tỉnh nhà trong tương lai ngày càng vững mạnh, hiện đại và văn minh.
Biên tập: Nguyễn Tài Lợi
Ảnh: Đoàn BM Du lịch - TDU

  • 15:00

    04/04/2024

    Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường

  • 13:30

    09/01/2021

    Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh

  • 07:30

    31/10/2020

    Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020

  • 07:30

    26/09/2020

    Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020

  • 08:00

    26/08/2020

    Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020