0939028579

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

TAY DO UNIVERSITY

Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động - Đổi mới

Trường đã đạt kiểm định chất lượng

[TDU] – LỚP TẬP HUẤN CÁN BỘ HỘI SINH VIÊN CHỦ CHỐT TRƯỜNG ĐH TÂY ĐÔ, NĂM HỌC 2022 - 2023

Ngày đăng: 28/11/2022 08:10

Thực hiện chương trình công tác Hội Sinh viên năm học 2022 - 2023, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Tây Đô đã tổ chức tập huấn cán bộ Hội Sinh viên chủ chốt năm học 2022 – 2023, diễn ra từ ngày 07/11 đến ngày 11/11/2022 tại trường Đại học Tây Đô, qua đó đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho hơn 50 đồng chí là cán bộ Hội Sinh viên chủ chốt trường ĐH Tây Đô.
Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm
Khai mạc lớp tập huấn có sự góp mặt của đồng chí Lâm Văn Tân - Uỷ viên Ban Kiểm Tra Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên; đồng chí Nguyễn Tài Lợi – Phó chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra Hội Sinh viên và các đồng chí cũng là báo cáo viên cho các buổi tập huấn.
Lớp tập huấn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, chia thành 04 chuyên đề với các báo cáo viên nhiều kinh nghiệm trong hoạt động Hội và công tác sinh viên.
Nội dung tập huấn 1: Hướng dẫn các nội dung giáo dục của Hội Sinh viên; các nguyên tắc tổ chức của Hội, vai trò vị trí của người Cán bộ Hội và nhiệm vụ của tổ chức Hội Sinh viên trong trường học; Những tố chất cần có của một cán bộ Hội Sinh viên. Những bài học mà đồng chí Lâm Văn Tân gửi gắm đã truyền cho sinh viên tinh thần yêu tổ chức và trách nhiệm ở mỗi bạn trẻ ý thực phấn đấu đóng góp xây dựng tổ chức Hội ngày một giàu đẹp.
Đồng chí Lâm Văn Tân chia sẻ trong buổi tập huấn
Nội dung tập huấn 2&3: Chuyển đổi số trong công tác Hội và Phương pháp công tác của Liên Chi hội Trưởng/Phó; Chủ nhiệm/Phó Chủ nhiệm các CLB. Bằng sự trải nghiệm đầy quý giá, đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh đã giúp các cán bộ hiểu được chuyển đổi số là gì và cung cấp những hành trang đầy bổ ích trang bị cho thanh niên những kĩ năng quan trọng trong cuộc cách mạng 4.0 và thời kì chuyển đổi số. Đồng thời đã hướng dẫn thực hiện một số công việc bằng các phần mềm quản lý, phục vụ cho công tác hội.
Đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh hướng dẫn CBH tại phòng máy tính
Nội dung tập huấn số 4: Điều lệ Hội Sinh viên và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Sinh viên cùng một số vấn đề liên quan khác tại Hội Sinh viên trường ĐH Tây Đô đã được đồng chí Nguyễn Tài Lợi chia sẻ đến các cán bộ tập huấn. Qua đó, các đồng chí đã nắm cơ bản những điều lệ Hội và những việc làm mà mình cần thực hiện cho đúng, từ đó sẽ có những buổi tấp huấn khác dành cho đơn vị mình. Đồng thời đồng chí đã mang đến những góc nhìn mới về tổ chức Hội và chia sẻ những quy tắc ứng xử cũng như những giải pháp thúc đẩy, tạo động lực cho các cán bộ Đoàn chủ chốt, đã giúp các cán bộ biết cách để tổ chức hoạt động hiệu quả cũng như các kĩ năng và phẩm chất cần có của một người cán bộ Hội.
Đồng chí Nguyễn Tài Lợi chia sẻ trong buổi tập huấn và bế mạc
Lớp tập huấn đã bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng của cán bộ đoàn. Từ đó vận dụng có hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Kết thúc lớp tập huấn với bài kiểm tra trên nền tảng Google Form từ Hội sinh viên xây dựng với các nội dung mang tính chiều sâu, về kỹ năng, nghiệp vụ. 
Đồng chí Nguyễn Phạm Quốc Anh – Chủ tịch Hội Sinh viên tin tưởng, sau khoá tập huấn, mỗi cán bộ Hội chủ chốt sẽ tích luỹ thêm kiến thức, có được cách nhìn, cách làm mới trong công tác lãnh đạo Hội sinh viên, đồng thời mở rộng đoàn kết, học tập lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh công tác Hội của Nhà trường ngày một phát triển và vững mạnh.
Các bạn đang thực hành về kỹ năng tổ chức đơn vị
Lớp tập huấn là một trong những hoạt động thường niên, thiết thực của Hội sinh viên nhằm bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt. Đồng thời, tạo cơ hội cho cán bộ Hội trong đơn vị có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
Một số hình ảnh khác:
Nguyễn Tài Lợi

  • 15:00

    04/04/2024

    Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường

  • 13:30

    09/01/2021

    Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh

  • 07:30

    31/10/2020

    Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020

  • 07:30

    26/09/2020

    Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020

  • 08:00

    26/08/2020

    Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020