0939028579

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

TAY DO UNIVERSITY

Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động - Đổi mới

Trường đã đạt kiểm định chất lượng

Báo kênh 14.vn đưa tin: Dinh dưỡng: Ngành có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn

Ngày đăng: 12/09/2021 02:30

Ngành Dinh dưỡng là một ngành học mới, với nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực và triển vọng phát triển trong tương lai.

Có thể dễ nhìn thấy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu, là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị, phòng bệnh.

Sinh viên trường Đại học Tây Đô trong giờ thực hành

Nhu cầu cấp thiết đào tạo về ngành Dinh dưỡng

Thấy được tầm quan trọng của ngành dinh dưỡng với vai trò bảo vệ sức khoẻ, phòng và điều trị bệnh cho nhân dân, Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước đã ban hành những văn bản chỉ đạo thực hiện các hoạt động ngành Dinh dưỡng trong bệnh viện cũng như trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Thông tư liên tịch số 28/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 7/10/2015 của Bộ Y tế - Bộ nội vụ ban hành Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng; Thông tư số 08/2011/TT-BYT ngày 26/1/2011 của Bộ y tế ban hành Hướng dẫn về công tác dinh dưỡng, tiết chế trong bệnh viện; gần đây là Thông tư số 18/2020/TT-BYT vào ngày 12/11/2020 ban hành Quy định về hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện.

Năm 2021, trường Đại học Tây Đô bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Dinh dưỡng

Theo đó, sàng lọc yếu tố nguy cơ dinh dưỡng, tư vấn, chỉ định chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ngoại trú; khám, chẩn đoán, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, chỉ định điều trị và theo dõi tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh nội trú... là các hoạt động không thể thiếu trong bệnh viện. Với các hoạt động này thì cơ cấu tổ chức, chuyên môn phải cần một lực lượng rất lớn cử nhân ngành Dinh dưỡng. Cụ thể, bệnh viện có quy mô từ 100 giường bệnh trở lên phải thành lập khoa dinh dưỡng và dưới 100 giường bệnh phải có cán bộ dinh dưỡng chuyên ngành.

Chính bởi sự thiếu hụt và nhu cầu nhân lực về cán bộ dinh dưỡng, từ năm 2021, trường Đại học Tây Đô tuyển sinh ngành Dinh dưỡng trình độ đại học hệ chính quy nhằm đảm bảo mang đến nguồn nhân lực dinh dưỡng đủ cung cấp cho các cơ sở y tế. Với chương trình đào tạo được xây dựng trên sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức về dinh dưỡng trong và ngoài nước thông qua các hội thảo khoa học quốc tế.

Ngày 11/11/2019, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam (NIN) phối hợp với trường Đại học Tây Đô tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực cho dinh dưỡng lâm sàng - tiết chế với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước

Những tố chất cần thiết khi theo học ngành Dinh dưỡng

Những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung, ngành Dinh dưỡng nói riêng được phân biệt với các nghề khác bởi nghĩa vụ đạo đức nghề nghiệp mang tính đặc thù. Vậy đối với ngành Dinh dưỡng, thì người hoạt động trong ngành này cần có những tố chất sau: Đức tính trung thực; Có ý thức trách nhiệm cao với ngành nghề và với người bệnh; Có lòng yêu nghề và đam mê với nghề; Khả năng nhận định và đánh giá bệnh, nguồn dinh dưỡng hợp lý... Để hoàn thành nghĩa vụ nghề nghiệp đối với sự ủy thác của xã hội, chuyên gia Dinh dưỡng phải vừa giỏi chuyên môn và vừa phải có đạo đức nghề nghiệp.

Sinh viên ngành Dinh dưỡng học gì?

Các bạn sinh viên ngành Dinh dưỡng trường Đại học Tây Đô được tham gia học tập, trải nghiệm trong một môi trường học tập thân thiện, hiện đại và năng động. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, sinh viên theo học ngành Dinh dưỡng tại trường Đại học Tây Đô sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn một cách tốt nhất trong các lĩnh vực như: Dinh dưỡng trong phòng và trị bệnh; dinh dưỡng đối với đời sống; cách tiếp cận với thực phẩm dinh dưỡng an toàn; chế biến thực phẩm dinh dưỡng... Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn từ các chuyến đi trải nghiệm thực tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm có liên kết với trường.

Sinh viên ngành Dinh dưỡng trường Đại học Tây Đô được tham gia học tập trong một môi trường học tập thân thiện, hiện đại và năng động.

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Dinh dưỡng?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người trong cộng đồng đang ngày càng tăng cao, quan tâm nhiều hơn tới nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Ngành Dinh dưỡng tuy là ngành mới nhưng lại có cơ hội việc làm nhiều vì nguồn nhân lực ngành này đang quá ít. Cụ thể, sinh viên Dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng kiếm được công việc tốt và phù hợp với bản thân. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các bệnh viện, các trung tâm y tế, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở y tế, các nhà máy, xí nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm… với mức thu nhập hấp dẫn. Hứa hẹn ngành Dinh dưỡng sẽ là một trong những ngành mới, thu hút được đông đảo các bạn học sinh lựa chọn trong những năm sắp tới.

Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và khát vọng trong sự nghiệp khác nhau. Ngành Dinh dưỡng là một nhà chiến lược có thể đảm bảo được sức khỏe con người, mà lại đáp ứng được nhu cầu cũng như nguyện vọng của từng người khác nhau. Với niềm đam mê, chăm chỉ cùng với sự triển vọng của nghề thì các bạn sẽ chinh phục được ngành này. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành Dinh dưỡng và có định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Phòng tuyển sinh và truyền thông - trường Đại học Tây Đô

Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: http://ts.tdu.edu.vn/

Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579

Email: bantuvan@tdu.edu.vn

Facebook: TayDoUniversity, Zalo: 0939 028 579

Ảnh được thực hiện trước ngày 27/04/2021

Nguồn:https://kenh14.vn/dinh-duong-nganh-co-nhu-cau-nguon-nhan-luc-rat-lon-20210910220431132.chn


  • 15:00

    04/04/2024

    Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường

  • 13:30

    09/01/2021

    Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh

  • 07:30

    31/10/2020

    Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020

  • 07:30

    26/09/2020

    Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020

  • 08:00

    26/08/2020

    Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020